Hướng dẫn cách chọn kem dưỡng ẩm da

Chọn kem dưỡng ẩm khi đi nắng

Có thể khẳng định rằng ánh nắng mặt trời chính là một trong những tác nhân lớn gây nên rất nhiều vấn đề về da, trong đó có việc thiếu ẩm. Nếu bạn là người thường xuyên phải làm việc trong điều kiện tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời thì Hadi Beauty khuyên bạn nên đầu tư cho mình một dòng kem dưỡng da chống nắng. Chỉ số SPF tối thiểu của những dòng kem dưỡng này là 30. Những dòng kem dưỡng ẩm này không thể thay thế hoàn toàn cho kem chống nắng nhưng nó sẽ là trợ thủ đắc lực cho công cuộc bảo vệ làn da của các chị em.

Chọn kem dưỡng ẩm khi phải đi nắng

Làn da cần được chăm sóc khi đi nắng

 

Kem dưỡng ẩm da chống Oxy hóa

Nếu bạn để ý một chút, trong bảng thành phần của những dòng kem dưỡng cao cấp luôn có chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa sẽ giúp bảo vệ da khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài, những tác nhân khiến da dễ bị lão hóa, đen sạm, không đều màu.

Cách chọn kem dưỡng da có thành phần chống oxy hóa đó là để ý đến các thành phần chiết xuất tự nhiên như trà xanh, hoa cúc, cam thảo. Đó là những thành phần giúp trung hòa gốc tự do, đem đến cho bạn một làn da sáng khỏe và tràn đầy sức sống.

Kem dưỡng cho da khô

Da khô thì đồng nghĩa với làn da thiếu ẩm. Biểu hiện rõ nhất của một làn da khô đó là sự bong tróc, khô ráp và không được mịn màng. Đặc biệt trong những tháng trở lạnh thì tình trạng này sẽ càng trở nên tồi tệ hơn.

Với làn da khô, nên ưu tiên những loại kem dưỡng ẩm có kết cấu đặc, trong thành phần có chứa gốc dầu như Hyaluronic Axit (chất giữ nước), glycerin hay ceramides đều được. Ngoài ra, kem dưỡng ẩm cho da khô cũng nên chứa thêm nhiều thành phần dưỡng như vitamin A hoặc E, tinh chất dầu dừa để vừa tăng cường khả năng cấp ẩm, vừa giúp cho da có độ đàn hồi và trông săn chắc hơn.

Nguồn tại Hadi Beauty: https://hadibeauty.com/cach-chon-kem-duong-am-cho-tung-loai-da/